Ads 468x60px

Pages

Mẹo Hay Trị Mụn

Subscribe:

BÀI VIẾT MỚI

12 CHÒM SAO

THỜI TRANG

CHIA SẺ

KHÁM PHÁ

SỨC KHỎE

GÓC TRÁI TIM

Mẹo Làm Đẹp

Mẹo Nấu Nướng

BÀI MỚI NHẤT

XÃ HỘI

TIN ẢNH

Dịch Văn Bản

Theo dõi

NHỊP SỐNG TRẺ

TIN SHOWBIZ

LÀM ĐẸP

Blogroll

Follow us on Facebook

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

“Nước Trời không có chỗ cho những người coi đồng tiền là ông chủ và sống ích kỷ”

Thứ 2 Tuần XX - Thường Niên A

“Nước Trời không có chỗ cho những người coi đồng tiền là ông chủ và sống ích kỷ”

Thưa anh chị em,
Bối cảnh của trang Tin Mừng hôm nay thuật lại câu chuyện anh thanh niên đến gặp Đức Giêsu xin chỉ dẫn để tiến đến con đường trọn lành, tiến đến sự sống hạnh phúc thật: “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm việc lành gì để được sống đời đời?”. Điều này cho thấy anh ta rất muốn và ao ước để có được sự sống đời đời làm gia nghiệp. Chính vì thế, Đức Giêsu đã khai mở cho anh cách làm sao để đạt được niềm ao ước đó: Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời, rồi đến mà theo Ta”. Nhưng thật buồn, người thanh niên này đã lặng lẽ rút lui chỉ vì anh ta có nhiều tiền của.
Người ta thường nói: “có tiền mua tiên cũng được”. Quả thật đồng tiền có sức mạnh chi phối rất lớn trong xã hội và cuộc sống của con người. Người ta có thể từ bỏ nhiều thứ, nhưng đứng trước sức mạnh của đồng tiền con người ta thương ít khi thắng được sức cám dỗ của nó. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi vì vẫn có câu nói rằng: “có thực mới vực được đạo” - Không có cái ăn thì sức đâu mà đi nhà thờ, đi đọc kinh, đi cầu nguyện. Thế đó, người ta thướng lý luận theo kiểu đó với nhau khi bàn đến vần đề của cuộc sống. Có thể nói rằng, đi tìm miếng cơm manh áo cho cuộc sống của một đời người là một vấn đề then chốt và hàng đầu của mỗi con người. Từ sáng sớm, mở mắt dậy là chúng ta đã phải chuẩn bị cho một ngày làm việc để kiếm cho mình, cho gia đình cái “”NO”” của cuộc sống. Không chỉ người giàu hay người nghèo, hay người thiểu nông, hay tầng lớp thượng lưu, mà tất cả mọi người còn sống trên mặt đất này thì chúng ta còn phải chạy những bước dài để tìm kiếm miếng cơm manh áo cho chính mình, cho gia đình của mình.
Có thể nói rằng ai ai trên thế giới này cũng vật lộn để kiếm tiền. Từ tỷ phú Bill Gates cho tới anh ăn mày nơi góc phố. Số tiền kiếm được thì khác nhau, một bên kiếm hàng tỉ đô la, một bên kiếm từng năm trăm Việt Nam đồng lẻ. Thế nhưng vẫn là TIỀN.
Bạn học giỏi, bạn học dốt thì rồi cũng sẽ đi kiếm tiền. Bạn có tấm bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ rồi cũng phải đi kiếm tiền. Mọi chuyện cứ diễn ra như thế! Mọi chuyện lại sẽ tiếp tục diễn ra như thế. Chúng ta làm gì, chúng ta là ai, chúng ta suy nghĩ gì, chúng ta toan tính gì, chúng ta ở địa vị gì thì cũng lòng vòng quanh chữ TIỀN. Thậm chí chúng ta có ẩn cư trên núi không bóng người thì tiền cũng leo lên đeo bám chúng ta.
Thưa anh chị em, nói ra những điều này không phải là để đề cao đồng tiền, nhưng muốn cho thấy rằng sức mạnh của đồng tiền trên cuộc đời của mỗi người chúng ta, chi phối cả ước muốn của chúng ta. Thế nên có câu nói rằng: “tiền không thể mua được những thứ quý nhất của cuộc đời, nhưng không có đồng tiền thì cũng khó để có thể có được những thứ của cuộc đời” ; hay “Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì không có tất cả!”.
Thật vậy, đồng tiền liền với khúc ruột. Đồng tiền gắn liền với cuộc sống. Đồng tiền đôi khi trở thành ông chủ tồi. Và như thế, nó đã là rào cản số một cho những ai muốn tiến xa, tiến sâu trên con đường nhân đức.
Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy biết dùng của cải như là phương tiện để xây dựng tình bác ái huynh đệ và cùng nhau xây dựng Nước Trời. Bởi vì Nước Trời là kho tàng, đồng tiền chỉ là thứ trợ giúp để ta mua được kho tàng chứ nó không phải kho tàng.
Vì thế, nếu chúng ta cứ bám vào của cải vật chất quá đáng, trái tim của chúng ta sẽ bị kìm chặt nơi thế gian. Của cải thế gian sẽ đóng kín cánh cửa tâm hồn, chúng ta trở thành nô lệ của nó. Như vậy, Chúa không còn chỗ nào trong trái tim, lương tâm và cõi lòng của chúng ta, và, như một lẽ tất yếu: Nước Trời không có chỗ cho những người coi đồng tiền là ông chủ và sống ích kỷ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét